เซ็นทรัลพลาซา อยุธยา
รายละเอียดศูนย์การค้า
ความเรืองรองแห่งพระนครศรีอยุธยา
ที่ตั้ง
ตั้งอยู่บนทางหลวงสายเอเชียหมายเลข 1 (AH1) กับถนนอโยธยา (อย.2053)
ข้อมูลทั่วไป
มูลค่าโครงการ
6,200 ล้านบาท
พื้นที่โครงการ
68,000 ตารางเมตร
บนพื้นที่ขนาด 47 ไร่
จำนวนร้านค้า
กว่า 200 ร้านค้า
เปิดให้บริการ
ไตรมาสที่ 2 พ.ศ. 2564
กลุ่มเป้าหมายหลัก
- 85% กลุ่มคนที่อาศัยอยู่ในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และจังหวัดใกล้เคียง
- 15% กลุ่มนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ (ญี่ปุ่น จีน) และกลุ่มผู้เดินทาง(commuter) ผ่านจังหวัดพระนครศรีอยุธยาที่มุ่งหน้าขึ้นภาคเหนือ
จุดเด่น
โครงการมิกซ์ยูส ประกอบด้วย
- ศูนย์การค้า: One-Stop Destination ศูนย์การค้าหลักในเขตพื้นที่ภาคกลางตอนบน
- ศูนย์ประชุม (convention hall) พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกที่ได้มาตรฐานระดับสากล เพื่อยกระดับอยุธยาให้เป็นศูนย์กลางธุรกิจ MICE ทั้งในระดับภูมิภาคและระดับประเทศ พื้นที่จัดงาน 2,500 ตารางเมตร รองรับคนได้กว่า 2,000 คน (อยู่ภายในศูนย์การค้า)
- Tourist Attraction: เพื่อถ่ายทอดเรื่องราวประวัติศาสตร์ของอยุธยา และวิถีชีวิตของคน และจะเป็นทั้งจุดเริ่มต้นของการท่องเที่ยวอยุธยา ที่นักท่องเที่ยวไทย-เทศ ต้องมา check-in เพื่อรู้จักอยุธยาก่อนเริ่มทริป ได้แก่
- นิทรรศน์พระนครฯ (Ayutthaya Interactive Gallery): “ย้อนกาลเก่า เล่าเรื่องเมืองอยุธยา” ผ่านเทคโนโลยีดิจิตอลรูปแบบใหม่
- ทรรศนาอโยธยา (Ayutthaya Living Square): “ท่องไปในวิถี กรุงศรีอยุธยา” สัมผัสวิถีชีวิตแบบชาวอยุธยาดั้งเดิม โดยจำลองเมืองเก่าเล่าใหม่ในบรรยากาศย้อนยุค มีร้านค้า สินค้าต่างๆ รวมถึงชุดไทยให้เปลี่ยนก่อนเริ่มออกเดินทางท่องเที่ยวต่อไป
- Public Green Space: พื้นที่สาธารณะสำหรับทุกคนในชุมชน เพื่อการใช้ชีวิตร่วมกัน และรองรับการจัดกิจกรรมต่างๆของจังหวัด
- คอนโดมิเนียม: เพื่อรองรับการขยายตัวของเมือง
- โรงแรม: เพื่อรองรับนักท่องเที่ยว นักลงทุน และนักธุรกิจ