การมีส่วนร่วมและการดูแลผู้มีส่วนได้เสียหลักที่สำคัญ
ความยั่งยืน
CPN แบ่งกลุ่มผู้มีส่วนได้เสียออกเป็น 9 กลุ่มใหญ่ และกำหนดหน่วยงานผู้มีหน้าที่รับผิดชอบในการสร้างการมีส่วนร่วม การสื่อสาร การรับฟัง การดูแลและการตอบสนองต่อข้อคิดเห็นและความคาดหวังของผู้มีส่วนได้เสียแต่ละกลุ่มอย่างเหมาะสม ครบถ้วน และทันท่วงที โดยมีการนำข้อคิดเห็นที่ได้รับมาปรับเข้ากับการดำเนินงานของบริษัทฯ อย่างต่อเนื่อง และในปี 2561 CPN ได้เพิ่มเติมช่องทางการสื่อสาร และการมีส่วนร่วมของผู้มีส่วนได้เสีย

1. การจำแนกและวิเคราะห์ผู้มีส่วนได้เสีย
จัดกลุ่มผู้มีส่วนได้เสียหลักที่สำคัญและกลุ่มรองเพื่อวิเคราะห์ความเสี่ยงและผลกระทบทั้งทางตรง ทางอ้อม และช่องทางในการมีส่วนร่วมที่เหมาะสมในการกำหนดประเด็นความยั่งยืนร่วมกัน
2. การรับฟังและการมีส่วนร่วม
จัดช่องทางการสื่อสารทั้งออนไลน์และออฟไลน์รวมทั้งการพบปะแบบตัวต่อตัว โดยเจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบโดยตรงเป็นประจำอย่างต่อเนื่อง รวมไปถึงช่องทางรับข้อเสนอแนะ และข้อร้องเรียนการสำรวจความต้องการ ความพึงพอใจ และความผูกพัน การทำสนทนากลุ่ม (Focus group) การประชุม และการจัดกิจกรรมร่วมกัน ตามกระบวนการที่กำหนดอย่างสม่ำเสมอ
3. การตอบสนอง
กำหนดกระบวนการตอบสนองต่อความต้องการและข้อร้องเรียนในแต่ละกลุ่มอย่างเหมาะสมรัดกุมและสื่อสาร หรือเปิดเผยข้อมูลอย่างครบถ้วน เพียงพอและทันท่วงที อีกทั้งมีการกำหนดกระบวนการรองรับและวิเคราะห์ข้อมูลที่ได้เหมาะสม นำไปสู่การพัฒนาปรับปรุงกระบวนการภายในต่อไป
1. การดูแลและสร้างความสัมพันธ์กับผู้มีส่วนได้เสีย
| ผู้มีส่วนได้เสีย | การมีส่วนร่วม และความถี่ | ความสนใจและความคาดหวัง | การตอบสนอง |
|---|---|---|---|
| ลูกค้า |
|
|
นวัตกรรมการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์และบริการ |
| ร้านค้า |
|
|
การบริหารจัดการและพัฒนาร้านค้า |
| พนักงาน |
|
|
การบริหารจัดการและสร้างความผูกพันกับบุคลากร |
| คู่ค้า |
|
|
การบริหารจัดการห่วงโซ่อุปทาน |
| ชุมชน |
|
|
การแสดงความรับผิดชอบและพัฒนาชุมชน |
| ภาครัฐ ภาคการศึกษา องค์กรอิสระ และองค์กรอื่นๆในสังคม |
|
|
การแสดงความรับผิดชอบและพัฒนาชุมชน |
| ผู้ถือหุ้น |
|
|
นโยบายการกำกับดูแลกิจการ |
| คู่แข่งทางการค้า |
|
|
นโยบายการกำกับดูแลกิจการ |
| เจ้าหนี้ |
|
|
นโยบายการกำกับดูแลกิจการ |