| ดัชนีชี้วัดด้านความยั่งยืน |
|
- กำหนดคะแนนความผูกพันของพนักงานต่อ องค์กร (CG Voice Score) เป็นดัชนีชี้วัด ระดับองค์กร เป้าหมายที่ร้อยละ 80 (ตามวิธี คิดแบบเดิม)
- ได้คะแนนความผูกพันของพนักงานต่อองค์กร ที่ร้อยละ 73 (น้อยกว่าปี 2560 ที่ร้อยละ 5 เนื่องจากมีการเปลี่ยนวิธีคิดคะแนน)
|
- กำหนดคะแนนความผูกพันของพนักงาน ต่อองค์กร (CG Voice Score) เป็นดัชนีชี้วัด ระดับองค์กร เป้าหมายที่ร้อยละ 75
- กำ หนดผลิตภาพในการปฏิบัติงานของ บุคลากร เป็นดัชนีชี้วัดระดับองค์กร โดยมี เป้าหมายให้มีการพัฒนาเพิ่มขึ้นที่ร้อยละ 5 เมื่อเทียบกับปี 2560
|
| การสรรหาและการรักษาบุคลากร |
|
- ดำเนินงานตามแผนงานสร้างความผูกพัน ของพนักงานต่อองค์กร แม้อัตราการลาออก จากองค์กรโดยสมัครใจ และอัตราของกลุ่ม ที่ไม่ต้องการให้ลาออกมีค่าเพิ่มขึ้น แต่ ผลจากการวิเคราะห์พบว่าอยู่ในเกณฑ์ปกติ
- ดำเนินงานตามแผนการปรับมาตรฐานค่างาน และหน้าที่ความรับผิดชอบในแต่ละงานสำเร็จ ตามแผนงาน
- ไม่มีการว่าจ้างพนักงานจากสหภาพแรงงาน อื่นใด และไม่มีการจัดตั้งสหภาพแรงงาน ภายในองค์กร
- ไม่มีข้อร้องเรียนและข้อพิพาทด้านแรงงาน
|
- ดำเนินงานเพิ่มขีดความสามารถในการสรรหา และว่าจ้างบุคลากรที่มีศักยภาพและตรงกับ ความต้องการขององค์กร
- ดำเนินงานตามแผนพัฒนาสถานที่ทำงานเป็นสมาร์ทออฟฟิศต่อเนื่อง
- สร้างวัฒนธรรมการยอมรับการเปลี่ยนแปลง อย่างรวดเร็วให้เกิดในองค์กร พร้อมกับ เสริมสร้างค่านิยม I•CARE ให้เข้มแข็ง
|
| การพัฒนาผู้นำและพัฒนาศักยภาพบุคลากร |
|
- ดำเนินงานตามแผนพัฒนาผู้นำระดับกลาง โดยได้กลุ่มผู้บริหารที่ตรงตามคุณสมบัติ ในโครงการ เป็นไปตามแผนที่กำหนดได้ร้อยละ 100 และดำเนินการติดตามให้กลุ่มบุคลากร ดังกล่าวได้เข้าร่วมพัฒนาตามแผนพัฒนา รายบุคคลที่กำหนดไว้ได้ที่ร้อยละ 81
- สรรหาบุคลากรเพื่อเตรียมความพร้อมในการ พัฒนาสร้างศูนย์ความเป็นเลิศได้ตามเป้าหมาย
|
- ดำเนินการพัฒนาผู้นำระดับกลางที่มีศักยภาพ โดยเน้นการพัฒนาในด้านการบริหารคน และ การเพิ่มทักษะทางด้านดิจิทัล
- ศึกษาและเทียบเคียงศักยภาพและสมรรถนะ ของบุคลากรกับมาตรฐานระดับสากลที่เป็น ที่ยอมรับ
|
| การเป็นองค์กรที่มีประสิทธิภาพและประสิทธิผลสูง |
|
- สถิติในด้านความปลอดภัย
- อัตราการบาดเจ็บ 0.13 กรณีต่อ 200,000 ชั่วโมงทำงาน - อัตราความรุนแรงของการบาดเจ็บจากการทำงาน 0.005 วันหยุดงานต่อ 200,000 ชั่วโมงทำงาน - อัตราการขาดงานร้อยละ 1.36
- ในรอบปี 2561 ไม่มีพนักงานเสียชีวิตเนื่องมาจากการทำงาน
|
- ปรับปรุงกระบวนการทางด้านการบริหารและ จัดการบุคลากรให้สามารถวัดในเชิงผลิตภาพได้ อย่างเป็นรูปธรรม
- ปรับกระบวนการเก็บข้อมูล ในเรื่องความปลอดภัย ของผู้มีส่วนได้เสียให้เป็นระบบและพร้อมใช้เมื่อ มีการพัฒนาและติดตามแผนงานลดอุบัติเหตุ ที่เกิดซํ้าและเกิดบ่อย
|